077-913-366 sci@sru.ac.th
  • แนะนำหลักสูตร
  • แนะนำการเข้าศึกษา
  • ติดต่อคณะ
  • ไทย
  • English
  • 中文 (中国)

Welcome

Forgot password?

Not a member? Join today

Logo
เมนู
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติคณะ
    • ข้อมูลหลักสูตร
    • ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ
    • ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏ 20 ปี
    • คณะผู้บริหาร
    • บุคลากร
      • สายวิชาการ
        • เคมี
        • ชีววิทยา
        • ฟิสิกส์
        • คณิตศาสตร์
        • พืชศาสตร์
        • สัตวศาสตร์
        • สาธารณสุขชุมชน
        • อนามัยสิ่งแวดล้อม
        • เทคโนโลยีดิจิตอล
        • การจัดการภัยพิบัติ
        • วิทยาการคอมพิวเตอร์
        • เทคโนโลยีการประมง
        • เทคโนโลยีอุตสาหกรรม
        • เทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม
        • นวัตกรรมอาหารและโภชนาการ
        • วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
      • สายสนับสนุน
        • สำนักงานคณบดี
        • สำนักงานศูนย์วิทยาศาสตร์
    • โครงการความร่วมมือทางวิชาการ
    • สถานศึกษาในเครือข่าย
  • งานวิจัย
    • งานวิจัย
      • งานวิจัยปี 2554 – 2555
      • งานวิจัยปี 2556
      • งานวิจัยปี 2557
      • งานวิจัยปี 2558
      • งานวิจัยปี 2559
      • งานวิจัยปี 2560
      • งานวิจัยปี 2561
      • งานวิจัยปี 2562
    • งานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่
      • งานวิจัยประจำปี 2555
      • งานวิจัยประจำปี 2556
      • งานวิจัยประจำปี 2557
      • งานวิจัยประจำปี 2558
      • งานวิจัยประจำปี 2559
      • งานวิจัยประจำปี 2560
      • งานวิจัยประจำปี 2561
      • งานวิจัยประจำปี 2562
      • อื่นๆ
  • ระบบสารสนเทศ
    • บริการบุคลากร
      • ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (E-Document)
      • ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS)
      • ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (Mail@SRU)
      • ระบบสารสนเทศเพื่อผู้บริหารระดับสูง (EIS)
      • CHE-QA online
        • CHE-QA online 2560
        • CHE-QA online 2561
      • ระบบสารสนเทศบุคลากรออนไลน์
      • ระบบบริหารจัดการเรียนรู้ เวอร์ชัน 3.0
      • ระบบการขอตำแหน่งทางวิชาการ
      • ระบบประเมินคุณภาพการบริหารงาน (AQS)
      • ระบบจัดการความรู้ (SRU KM)
      • ระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ
      • ระบบบริหารจัดการงานวิจัย
      • ระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
    • บริการการศึกษา
      • ระบบบริการการศึกษา (Registrar)
      • ระบบห้องเรียนสมรรถนะสูงแบบอิเล็กทรอนิกส์
      • ระบบทดสอบอิเล็กทรอนิกส์ (SRU E-exam)
      • SRU-Speexx
      • ระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (Mail@SRU)
      • ระบบรับสมัครนักศึกษา
      • ระบบแนะนำการเทียบรายวิชา
      • SRU Campus Hub
      • SRU New Media
    • ค้นคว้า/วิจัย
      • ระบบจัดการวารสารวิชาการอิเล็กทรอกนิกส์
      • ระบบบริหารจัดการงานวิจัย
      • ระบบสืบค้นหนังสือ
      • หอสมุดกลาง
      • ฐานข้อมูลออนไลน์
      • ฐานข้อมูลงานวิจัย/วิทยานิพนธ์
      • ระบบฐานข้อมูลโครงการวิจัย SRU
      • คลังข้อมูลเอกสาร
    • อื่นๆ
      • ระบบสายตรงอธิการบดี
      • ศูนย์รวม ระบบสารสนเทศ และเว็บไซต์
      • SRU Stadium ระบบจองสนามและอุปกรณ์กีฬา
      • ระบบติดตามรถไฟฟ้า ECO TRACKING@SRU
      • ระบบจองเสื้อเฟรชชี่และเครื่องหมายนักศึกษา
      • ศูนย์กลางรับแจ้งข้อมูลข่าวสาร 24 ชั่วโมง
      • SRU 360 องศา
      • ราชภัฏอาสา ทำความดีเพื่อพ่อ
      • SRU SOCIO ฐานข้อมูลชุมชน
      • โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
    • ระบบสารสนเทศภายในคณะ
      • ระบบประเมินผลปฏิบัติราชการ สายวิชาการ
      • สัปดาห์วิทยาศาสตร์
      • ระบบจองห้องประชุม
      • ศูนย์วิทยาศาสตร์
      • ระบบ ยืมเครื่องมือ วิทยาศาสตร์
      • ระบบจัดการเครื่องปรับอากาศ
      • ระบบจองห้องบันทึกวีดีโอ
      • ระบบจองห้อง ศูนย์วิทยาศาสตร์
      • ระบบ ยืม-คืน อุปกรณ์การเรียนการสอน
      • คู่มือติดตั้งและใช้งาน Cisco Webex
  • เอกสารเผยแพร่
    • เอกสารงานธุรการ
    • เอกสารงานวิชาการ
    • เอกสารงานวิจัย
    • เอกสารงานพัสดุ
    • เอกสารงานกิจการนักศึกษา
    • เอกสารงานแผนและงบประมาณ
    • เอกสารงานบริการวิชาการ
    • เอกสารงานประกันคุณภาพ
      • ปีงบประมาณ 2562
      • ปีงบประมาณ 2561
      • ปีงบประมาณ 2560
      • ปีงบประมาณ 2559
      • ปีงบประมาณ 2558
      • ปีงบประมาณ 2557
    • ประกาศ/คำสั่ง
    • ตำรา
  • ติดต่อคณะ

คู่มือการติดตั้ง Cisco webex Meetings For SRU สำหรับเครื่อง PC/Notebook

คู่มือการติดตั้ง Cisco webex Meetings For SRU สำหรับเครื่อง PC/Notebook

 

บทความนี้จะแนะนำวิธีติดตั้งผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และ Notebook

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ สามารถใช้ได้ทั้ง Desktop และ Labtop
2. กล้องเว็ปแคมชนิด USB ที่มีความคมชัดระดับ HD ขึ้นไป
3. ไมโครโฟนชนิด USB
4. ลำโพง
5. คีย์บอร์ดปากกา (Drawing Pad)
**-** รายการที่ 2-4 กรณีที่ใช้ Labtop ในการใช้งานสามารถใช้อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาในเครื่องได้
6. Aplication ที่ชื่อ Cisco webex Meetings โดยสามารถ Download ได้ ที่นี่
7. อีเมลของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี @sru.ac.th บุคลากรสามารถดำเนินการขอได้ที่ฝ่ายวิศวกรรมเครือข่าย
8. User สำหรับ Sign In เข้าระบบ Cisco webex Meetings สามารถลงทะเบียนเพื่อขอใช้งานได้ที่แบบฟอร์ม https://forms.gle/jkbCEJF7obVK4aUa9 และกรุณาตรวจสอบ Email ตอบกลับจาก administrator

* กรณีลืมรหัสผ่านสามารถแจ้งในแบบฟอร์มได้ ทางศูนย์คอมพิวเตอร์จะส่งรหัสผ่าน Email ของท่านไปใน E-Document ส่วนตัวของท่าน
* กรณีท่านไม่มี Email ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ให้ท่านเลือก “อื่นๆ” และระบุเหตุผลว่า “ไม่มี email”
* กรณีลืมรหัสผ่าน/ลืม email/ไม่มี email ผู้ดูแลระบบจะดำเนินการส่งข้อมูลเกี่ยวกับ Email ของท่านเข้าไปใน E-Document ส่วนตัวของท่าน
* รายละเอียดดังรูป

– จุดนี้ทาง administrator แนะนำวิธีการ Activate User สำหรับ Sign In เข้าระบบ Cisco webex Meetings ที่ได้จากการลงทะเบียนในข้อ 8
-. เปิด email มหาวิทยาลัย โดยสามารถเปิดได้ที่ https://mail.google.com มองหา Email จาก Cisco คลิ๊กเปิด email ดังกล่าว และหาปุ่ม ACTIVATE เพื่อทำการคลิ๊กเพื่อยืนยันการใช้งาน webex meetings ดังรูปที่แนบ

-. กำหนดรหัสผ่านในการ Login เข้าสู่ระบบ webwx meetings ดังรูปที่แนบ

 

หมายเหตุ มีข้อกำหนดการตั้งรหัสผ่านคือรหัสจะต้องไม่น้อยกว่า 8 ตัว และต้องประกอบไปด้วยพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ ตัวเลข และอักขระพิเศษ

การติดตั้งโปรแกรม Cisco webex Meetings โดยสามารถ Download ได้ ที่นี่

 

 

– Click ปุ่ม “Next”

– คลิ๊กเลือก “I accept……..” และคลิ๊กปุ่ม “Next”

– คลิ๊กปุ่ม “Install” หากมีหน้าต่าง Popup แจ้งเตือนความปลอดภัยให้เลือกตกลง “Yes”

– คลิ๊กปุ่ม “Finish” เป็นการสิ้นสุดการติดตั้ง

การเรียกใช้งานโปรแกรม Webex Meetings

– เปิดโปรแกรม Cisco Webex Meetings

– ใช้ Email @sru.ac.th ที่ทำการ Activate เสร็จสิ้นแล้วในการเข้าสู่ระบบ หลังกรอก email เสร็จแล้วให้กดปุ่ม “Next”

– กรอก Password ที่ที่ผู้ใช้งานกำหนดใว้และกดปุ่ม “SIGN IN”

– เสร็จสิ้นกระบวนการการติดตั้งและเรียกใช้งานโปรแกรม

ต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำการใช้งานแบบง่ายๆครับ

กรณีเป็นผู้เริ่มประชุม/อาจารย์ผู้สอน

1. ใช้งานกรณีที่เป็นผู้เปิดห้องประชุม (อาจารย์ผู้สอน) ให้คลิ๊กที่เมนู “START MEETING” (สีเขียว) ดังรูป

*ต้องตั้งค่าระบบก่อนกดปุ่ม “START MEETING” ในรูปที่ 2
โดยช่องขีดเส้นใต้สีแดงสำหรับเลือกกล้อง สีเขียวสำหรับการเลือกเสียงขาออก (ลำโพง) สีม่วงสำหรับการเลือกไมโครโฟน

หลังตั้งค่าเสร็จสิ้นให้คลิ๊กปุ่ม “START MEETING” (สีเขียว) โปรแกรมจะเปิดหน้าจอเป็นแบบ Full Screen ดังภาพตามลำดับ

การแชร์ห้องประชุม/ห้องสอน ทำได้โดยการแชร์ URL สำหรับเข้าห้องประชุม/ห้องสอน ด้วยการ Copy และส่งให้ผู้ร่วมประชุม/นักศึกษา ผ่านสื่อ Social ต่างๆ ดังภาพ

การเข้าร่วมประชุม/เข้าเรียน ทำได้ 2 วิธี
วิธีที่ 1 การเปิด URL ที่ผู้สอน/ผู้เปิดประชุมส่งมาจาก Social media ต่างๆ ดังรูป

วิธีที่ 2 เข้าร่วมโดยการพิมพ์ URL หรือ ID ในช่อง ดังรูป

ลงทะเบียนรับข่าวสาร

บันทึกอีเมลแล้วเราจะส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดรับนึกศึกษา หลักสูตรระยะสั้นและทุนการศึกษาให้คุณ

FACEBOOK FANPAGE

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรส. Fanpage
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรส. Fanpage
View on Facebook
· Share

Share on Facebook Share on Twitter Share on Linked In Share by Email

วิทยาศาสตร์ เรียนอะไรได้บ้าง

ข้อมูลการติดต่อ

image
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
272 ม.9 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
โทร : 077-913-366
แฟกซ์ : 077-913-367
อีเมล : sci@sru.ac.th
© COPYRIGHT FACULTY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY SRU. BY ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรส.
โทรศัพท์ : 077-913-366 [หมายเลขภายใน 1200] โทรสาร : 077-913-367 email : sci@sru.ac.th

Login

Forgot Password?